image banner
Công đoàn thị xã Bình Long
KIỂM TRA THỰC TẾ VIỆC THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG XÂY DỰNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ, DOANH NGHIỆP ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA NĂM 2024
Lượt xem: 2
Thực hiện kế hoạch số 247/KH-BCĐ ngày 20 tháng 9 năm 2024 của Bạn Chỉ đạo phong trào"TDĐKXDĐSVH" thị xã Bình Long, Ban vận động xây dựng đời sống văn hóa cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thị xã (Liên đoàn Lao động thị xã là cơ quan thường trực) đã tổ chức 04 đoàn kiểm tra thực tế (lãnh đạo của các cơ quan: LĐLĐ thị xã, UBMTTQ Việt Nam thị xã và Phòng Văn hóa và thông tin thị xã làm trưởng đoàn) tại 30 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.
Đây là cuộc kiểm tra định kỳ hàng năm để kiểm tra, đánh giá công tác triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, thực hiện “Nếp sống văn minh cá nhân” của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã, từ đó, đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng cuộc vận động cho những năm tiếp theo. Đồng thời, thông qua đó để đánh giá công tác phối hợp giữa lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với tổ chức công đoàn cơ sở cùng cấp, sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong việc tổ chức triển khai đăng ký, thực hiện và bình xét phân loại cuối năm 2024.
Năm 2024, BCĐ thị xã có sự điều chỉnh về cách chấm điểm với yêu cầu chặt chẽ hơn, chất lượng hơn nhằm đảo bảo tính khách, công bằng trong việc công nhận danh hiệu. Theo đó, các tiêu chí đều được lượng hoá, tiêu chí về xanh, sạch, an toàn được chấm điểm chặt hơn, và các tiêu chí đạt điểm phải có minh chứng cụ thể, thuyết phục.
Tại các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, các đoàn đều ghi nhận và đánh giá cao công tác đón tiếp cũng như việc chuẩn bị các nội dung kiểm tra theo kế hoạch đảm bảo đầy đủ, nghiêm túc. Các cơ quan, đơn vị đều thực hiện tốt các tiêu chí của cuộc vận động và có nhiều sự đổi mới, tiến bộ hơn trong xây dựng đời sống văn hóa cơ sở tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp: Trụ sở khang trang, xanh, sạch, tác phong của cán bộ công chức, viên chức và người lao động lịch sự, nhanh nhẹn, trang phục gọn gàng, thực hiện tốt nghĩa vụ và đạo đức của cán bộ, công chức, người lao động theo quy định của pháp luật; đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nâng lên, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... Bên cạnh đó, ở một số cơ quan, đơn vị vẫn còn trường hợp cán bộ, công chức, viên chức hút thuốc lá nơi làm việc, công tác phòng cháy chữa cháy chưa được quan tâm đúng mức, chưa bố trí nơi xử lý rác thải phù hợp…Làm việc với các đơn vị được kiểm tra, các đồng chí trưởng đoàn đã đánh giá những ưu điểm, hạn chế trong quá trình thực hiện cuộc vận động của từng cơ quan, đơn vị, kiến nghị những nội dung cần sớm khắc phục và thực hiện để cuộc vận động đi vào chiều sâu và đạt những kết quả cao hơn.
Căn cứ kết quả đạt được của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được kiểm đột xuất và tự kiểm tra, Ban vận động xây dựng đời sống văn hóa cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thị xã sẽ trình BCĐ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thị xã xét, đề nghị UBND thị xã Bình Long công nhận danh hiệu “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” năm 2024.
( An Minh)
anh tin bai
anh tin bai

Trang thông tin điện tử Công đoàn thị xã Bình Long

 Địa chỉ:  02 đường Lý Thường Kiệt, phường Phú Đức, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713.666.459

Email: ldldthixa.binhlong@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn thị xã Bình Long

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị